Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 307 Phạm Văn Bạch, Phường 15, Q.Tân Bình, TP.HCM

Liên hệ: (028) 6287 4765 - (028) 6287 4769 - 0913 765 645 - 0984 677 378

Email : sales@thietbihiepphat.com

Giới Thiệu Tủ An Toàn Sinh Học Cấp 2 Jeiotech JB Series Cho Cấp Sạch 1-3

Giới Thiệu Tủ An Toàn Sinh Học Cấp 2 Jeiotech JB Series Cho Cấp Sạch 1-3

Thứ Hai, 07 Th10, 2024

Khi ngành công nghệ sinh học tiếp tục phát triển, số lượng các chuyên gia và nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này cũng đang gia tăng. Đáp ứng điều đó, nhiều quốc gia đã bắt buộc phải tiến hành đánh giá rủi ro có xem xét đến các mức độ an toàn sinh học và việc sử dụng hóa chất nguy hiểm nhằm đảm bảo môi trường làm việc an toàn. Điều này dẫn đến yêu cầu lựa chọn và sử dụng Tủ an toàn sinh học (BioSafety Cabinet) đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn phù hợp.

Tủ an toàn sinh học là thiết bị thiết yếu trong các phòng thí nghiệm sinh học xử lý vật liệu lây nhiễm, chẳng hạn như mầm bệnh. Nó ngăn không khí bị ô nhiễm thoát ra khỏi tủ, từ đó bảo vệ người dùng, mẫu vật và môi trường cùng một lúc. Trong bài viết này, hãy cùng Thiết bị Hiệp Phát tìm hiểu về dòng tủ an toàn sinh học cấp 2 JB Series vừa ra mắt của hãng Jeiotech.

 

Giới thiệu tủ an toàn sinh học Jeiotech JB Series

Giới Thiệu Tủ An Toàn Sinh Học Cấp 2 Jeiotech JB Series Cho Cấp Sạch 1-3

Tủ an toàn sinh học (Dòng JB) mới của Lab Companion là dòng Tủ an toàn sinh học Cấp II loại A2. Không khí không đi vào buồng trực tiếp mà đi qua bộ lọc HEPA cấp khí qua bộ phận thông gió, với một phần không khí đi vào buồng và tạo ra dòng chảy tầng. Sau khi đi qua buồng, không khí được hút trở lại bộ phận thông gió qua tấm lưới nằm ở dưới cùng của bề mặt làm việc (xem sơ đồ luồng không khí bên dưới).

Tủ an toàn sinh học Cấp II tái tuần hoàn không khí vào, với một phần được thải ra ngoài qua các bộ lọc. Tốc độ không khí trung bình cho cửa trước phải đạt ít nhất là 0.5 m/s. Sự khác biệt giữa loại A1 và A2 nằm ở tốc độ dòng vào tối thiểu, với A1 yêu cầu ít nhất 0.38 m/s và A2 yêu cầu ít nhất 0.5 m/s.

Giới Thiệu Tủ An Toàn Sinh Học Cấp 2 Jeiotech JB Series Cho Cấp Sạch 1-3

 

Quý khách hàng cũng có thể tham khảo thông tin dòng tủ an toàn sinh học cấp 2 Jeiotech JB Series tại đây.

 

Tủ an toàn sinh học bảo vệ đồng thời người dùng, mẫu vật và môi trường

Giới Thiệu Tủ An Toàn Sinh Học Cấp 2 Jeiotech JB Series Cho Cấp Sạch 1-3

Tủ an toàn sinh học cấp II (Dòng JB) của JEIOTECH được thiết kế để ngăn ngừa nhiễm chéo mẫu bằng cách hình thành dòng chảy tầng thẳng đứng đi xuống, giữ cho các mẫu được tách biệt hoàn toàn khỏi người dùng và không khí trong phòng. Nhiều tủ sử dụng bộ lọc không khí hiệu suất cao (HEPA) để ngăn ngừa tiếp xúc với các nguy cơ sinh học. Tuy nhiên, Tủ an toàn sinh học của JEIOTECH còn tiến thêm một bước nữa bằng cách sử dụng bộ lọc ULPA, lọc 99.999% các hạt có kích thước nhỏ tới 0.1-0.3 μm, mang đến không gian làm việc sạch hơn và đáng tin cậy hơn. Ngoài ra, khi cửa trượt ở độ cao 210 mm, tủ duy trì tốc độ luồng khí vào ổn định ở 0.51 m/s, và 0.31 m/s cho luồng khí thổi xuống. (Được chứng nhận theo tiêu chuẩn EN 12469).

 

Động cơ ECM với độ bền vượt trội và sử dụng hiệu quả năng lượng

Giới Thiệu Tủ An Toàn Sinh Học Cấp 2 Jeiotech JB Series Cho Cấp Sạch 1-3

ECM (Động cơ chuyển mạch điện tử) nâng cao hiệu quả của động cơ bằng cách giảm thiểu các hiệu ứng điện từ xảy ra trong quá trình vận hành (ví dụ: tốc độ quay của động cơ hoặc luồng không khí). Tủ an toàn sinh học cấp II (Dòng JB) của JEIOTECH được trang bị động cơ ECM này, giúp tạo ra nhiệt lượng thấp, cải thiện độ an toàn, hiệu quả năng lượng tuyệt vời và luồng không khí ổn định bất chấp sự dao động điện áp hoặc tải trọng áp suất của bộ lọc. Tủ cũng trang bị chế độ tiết kiệm năng lượng, tự động giảm luồng không khí khi đóng cửa trượt, rất tiện lợi khi bạn rời khỏi buồng thao tác thí nghiệm một thời gian. Hơn nữa, tủ hoạt động êm hơn so với tủ được trang bị động cơ AC, giảm mệt mỏi trong các thí nghiệm kéo dài.

 

Nhiều tính năng an toàn

Giới Thiệu Tủ An Toàn Sinh Học Cấp 2 Jeiotech JB Series Cho Cấp Sạch 1-3

Luồng không khí rất quan trọng trong tủ an toàn sinh học. Với Tủ an toàn sinh học cấp II của JEIOTECH, luồng không khí được theo dõi liên tục thông qua các cảm biến và hiển thị trên bộ điều khiển chuyên dụng, giúp dễ dàng kiểm tra ngay lập tức. Ngoài ra, các cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh sẽ được kích hoạt nếu luồng không khí lệch khỏi phạm vi tối ưu, cho phép thực hiện các biện pháp an toàn nhanh chóng. Tủ cũng ghi lại 20 sự kiện gần đây, cung cấp thông tin phản hồi có giá trị cho các thí nghiệm. Và các cảnh báo về nhiệt độ, nguồn điện và các bất thường khác đảm bảo các hành động an toàn ngay lập tức. Vị trí cửa trượt được biểu thị bằng đèn màu: ‘xanh lục’ khi ở vị trí chính xác và ‘đỏ’ khi lệch, cung cấp tín hiệu trực quan trực quan. Cửa trượt phía trước được làm bằng kính cường lực, có tác dụng chặn tia UV, chống va đập và vỡ thành những mảnh nhỏ để tránh gây thương tích trong trường hợp bị vỡ.

 

Công nghệ thông minh, thuận tiện cho các thí nghiệm

Giới Thiệu Tủ An Toàn Sinh Học Cấp 2 Jeiotech JB Series Cho Cấp Sạch 1-3

Tủ an toàn sinh học cấp II (Dòng JB) của JEIOTECH hỗ trợ giám sát di động (LC Greenbox, tùy chọn thêm). Với LC Greenbox, các cảnh báo được kích hoạt trong tủ được gửi dưới dạng thông báo đẩy đến điện thoại thông minh của bạn theo thời gian thực và bạn cũng có thể theo dõi dữ liệu nhiệt độ và luồng không khí. Chức năng “Đặt chỗ trước” giúp ngăn việc sử dụng chồng chéo bằng cách cho phép người dùng kiểm tra tình trạng khả dụng của thiết bị. Trong quá trình thí nghiệm, bạn có thể cần vận hành bộ điều khiển và thay vì phải rời tay khỏi tủ, bạn có thể sử dụng máy tính bảng bên trong Tủ để xem và điều khiển cùng một màn hình, ngăn ngừa nhiễm chéo.

Cuối cùng, cửa trượt, đèn UV, đèn huỳnh quang và quạt gió được liên kết với nhau để vận hành tích hợp thông qua các hành động Mở/Đóng cửa trượt. (Bằng sáng chế 10-1451382).

 

Các tính năng thân thiện với người dùng

Giới Thiệu Tủ An Toàn Sinh Học Cấp 2 Jeiotech JB Series Cho Cấp Sạch 1-3

Bên trong tủ an toàn sinh học phải luôn được giữ sạch sẽ. Tủ an toàn sinh học của JEIOTECH giúp việc này trở nên dễ dàng với các tay cầm được gắn vào khay làm việc, cho phép vệ sinh dễ dàng. Mặc dù chi phí cao hơn, nhưng nội thất được chế tạo từ một tấm kim kim loại duy nhất được uốn cong để tạo thành toàn bộ các bức tường, không để lại đường nối và giảm thiểu nguy cơ nhiễm bẩn đồng thời cũng dễ dàng vệ sinh.

Các vách bên được trang bị các tấm kim loại gắn sẵn, cho phép người dùng đính kèm tài liệu và giấy tờ khác bằng nam châm. Thiết kế chỗ kê tay tiện dụng mang lại sự thoải mái trong quá trình thí nghiệm, và các ổ cắm điện, van dịch vụ và vòi phun được gắn sẵn bên trong khu vực làm việc mang đến kết nối thuận tiện và sử dụng không gian tuyệt vời. Sau khi sử dụng, chức năng lọc xả khí sẽ chạy quạt trong một khoảng thời gian đã đặt trước, để loại bỏ bất kỳ chất gây ô nhiễm nào còn sót lại trước khi tự động tắt.

Công ty TNHH Thiết bị Hiệp Phát hiện đang là nhà phân phối các sản phẩm tủ an toàn sinh học hãng Jeiotech, bao gồm tủ cấy vi sinh, tủ an toàn sinh học cấp 2. Nếu quý khách đang có nhu cầu tìm mua các dòng tủ an toàn sinh học, các dòng tủ ấm, tủ sấy, bể điều nhiệt,… hoặc các thiết bị cơ bản phòng thí nghiệm khác của hãng Jeiotech, đừng ngần ngại liện hệ với chúng tôi qua Sđt: 0919.537.653 – Mr. Tú hoặc Email: sales5@thietbihiepphat.com để được hỗ trợ kịp thời.

Chia sẻ bài viết:

Gửi yêu cầu

Để lại thắc mắc, chúng tôi sẽ giải đáp ngay cho bạn

Cảm ơn quý khách đã liên hệ

chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách trong thời gian sớm nhất